Thứ Tư, 15 tháng 5, 2019

3 loại nám da thường gặp

   Việc phân biệt nám, nhận diện đúng về tình trạng nám da là việc quan trọng hàng đầu, đặc biệt sẽ là cơ sở quan trọng giúp các mẹ tìm được cách điều trị phù hợp và an toàn. Vì nám da có rất nhiều nguyên nhân cũng như nhiều “cấp độ” nám khác nhau vì vậy cần phải xác định rõ mình mắc phải loại nám nào. Từ đó sử dụng các biện pháp chuyên biệt để điều trị hết nám.


Nám da thường được chia làm 3 loại chính là nám mảng, nám sâu và nám hỗn hợp.


 Nám mảng (nám biểu bì)
- Những mảng màu không đều hội tụ thành nhiều mảng lớn trên da, màu sắc từ nhạt tới sậm, có biên giới xác định rõ. - Chân nám mảng ăn nông chủ yếu ở thượng bì và lớp ngoài cùng của tế bào da. => Trong số các loại nám thì nám mảng là loại dễ điều trị nhất.


Nám sâu (nám đốm)

- Những mảng màu sẫm, xám hoặc xanh xám, kích thước to hơn đầu đũa, xuất hiện theo từng đốm tròn nhỏ hoặc thành từng chùm, phân bổ chủ yếu ở hai bên má, trán và cằm
- Chân nám nằm sâu dưới lớp hạ bì.
=> Nám sâu là loại khá khó điều trị, cần phải kiên trì và áp dụng nhiều giải pháp cùng lúc.
 Nám hỗn hợp
- Làn da xuất hiện cả hai loại nám trên, vừa có mảng vừa có đốm, sậm màu
- Chân nám ăn sâu vào vùng hạ bì. 
=> Loại nám này thường khó điều trị nhất, cần phải kiên trì và áp dụng nhiều giải pháp mạnh một lúc.

Cách điều trị nám da vừa hiệu quả vừa an toàn
   Để chọn đúng cách điều trị nám da vừa hiệu quả vừa an toàn, trước hết, chị em cần xác định rõ nguyên nhân bị nám da là gì, hay nói cách khác là thuộc nhóm nào trong 3 loại nám da thường gặp kể trên. Tình trạng nám da thường do rất nhiều nguyên nhân gây ra, có thể kể tới như: Do di truyền; do lão hóa da, sự thay đổi của tuổi tác;đo nội tiết tố trong cơ thể thay đổi, nhất là khi đã bước sang giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh;do stress; do lạm dụng mỹ phẩm quá nhiều hoặc do ô nhiễm môi trường,...

Với biện pháp điều trị từ bên trong, chị em nên sử dụng sản phẩm có các thành phần Vitamin C, Collagen, Diệp lục, các thành phần này giúp đào thải độc tố, đẩy lùi sắc tố melanin, hỗ trợ điều trị nám từ sâu bên trong, giúp da trắng sáng, mịn màng, ngăn ngừa lão hóa da.

 Vì vậy, để điều trị nám da một cách hiệu quả nhất, chị em cần có biện pháp kết hợp điều trị từ trong ra ngoài. 
Trang Kim Nga

0 nhận xét:

Đăng nhận xét