Thứ Ba, 7 tháng 5, 2019

TẠI SAO PHẢI BỔ SUNG COLLAGEN CHO PHỤ NỮ ĐỘ TUỔI TỪ 20?


  Collagen là một loại protein chiếm tới 25% tổng lượng protein trong cơ thể người. Các nhà khoa học thường ví collagen như một chất keo kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau. Nếu không có chúng cơ thể người sẽ chỉ là các phần rời rạc, các bộ phận không hoàn chỉnh. Chỉ riêng điều này thôi cũng đủ chỉ ra tầm quan trọng của collagen đối với sự sống và sức khoẻ của con người.

  Collagen chiếm khoảng 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp hạ bì của da. Nhưng quan trọng hơn, collagen có tác dụng gì? Collagen kết nối các tế bào, kích thích quá trình trao đổi chất, tạo độ đàn hồi của da. Sự suy giảm về chất lượng và số lượng collagen cho da sẽ dẫn đến hậu quả “lão hoá” của cơ thể mà sự thay đổi trên làn da, trên khuôn mặt là dấu hiệu dễ nhận biết nhất: làn da bị khô, nhăn nheo bắt đầu từ các đường nhăn mảnh trên khoé mắt, khoé miệng, lâu dần thành nếp nhăn sâu, các đường nét khuôn mặt bị chùng nhão và chảy xệ.


 Tác dụng của collagen đối với da
1. Hiệu quả cao trong quá trình tái tạo và phục hồi da


-  Collagen giữ được vẻ mềm mại, săn chắc sáng bóng cho làn da, ngăn ngừa các vết nhăn xuất hiện, đặc biệt ở vùng, mắt, cổ, trán.
- Collagen có tác dụng cung cấp dinh dưỡng chủ yếu cho các biểu bì chủ yếu ở móng tay, tóc. Nếu thiếu collagen, tóc sẽ xơ cứng, dễ gãy rụng, móng tay không sáng bóng, dễ gãy, bong tróc.
- Collagen giúp chống lại hiện tượng chảy xệ, nhão da bụng, đặc biệt là với phụ nữ sau khi sinh.
- Collagen được sử dụng trong y học để điều trị mụn nhọt, các vùng da xấu, những vết thâm, nám, tàn nhang.
2. Collagen giúp nhanh liền sẹo


Sẹo được hình thành do các liên kết collagen và elastin của da bị gãy và tổn thương. Collagen có tác động tích cực sản sinh ra các tế bào mới, giúp phục hồi làn da nhanh chóng, làm mờ các vết sẹo.

 3. Collagen có tác dụng xóa bỏ và giảm các vết nhăn trên da, các vết nhăn dần dần biến mất, làn da trở nên săn chắc và mịn màng hơn.


Với những tác dụng cực kỳ quan trọng như vậy, việc bổ sung collagen cho cơ thể là điều cần thiết, giúp trẻ hóa làn da và duy trì vẻ mịn màng, tươi sáng.

Có thể bây giờ bạn chưa thấy da bị lão hóa nhưng nếu không sớm bổ sung Collagen bạn sẽ trông già đi nhanh chóng khi bước qua tuổi 30.

Trang Kim Nga

0 nhận xét:

Đăng nhận xét